Răng sứ thẩm mỹ Veneer

Răng sứ thẩm mỹ Veneer

“Veneer bằng sứ”  hay còn gọi là “laminates nha khoa” có thiết kế mỏng, rắn chắc, độ bền cao, được tạo ra như là chiếc áo đẹp khoác lên mặt trước của răng.

Những “tấm áo khoác bằng sứ” rất mỏng này ngày càng được nhiều bệnh nhân ưa chuộng và là sự lựa chọn điều trị phổ biến của bác sĩ nha khoa.

Phục chế răng bằng Venner răng sứ đính kèm đảm bảo độ bền, chắc, khỏe của răng, thiết lập lại chức năng nhai cắn và có thể khôi phục lại vẻ đẹp nụ cười của bạn.

Răng sứ Venner - Nha Khoa Thế Giới Đẹp

Ứng cử viên thích hợp phục hình răng bằng Veneer răng sứ ?

Veneer răng sứ thẩm mỹ thích hợp khôi phục lại răng cho các bệnh nhân có :

  • Răng bị hư, sứt mẻ, vỡ…
  • Mòn men răng
  • Chớm sâu răng
  • Thay đổi hình dạng hoặc màu sắc răng bị ố vàng, đen, nhiễm màu tetracycline, flour…
  • Hoặc răng cửa bị thưa, có khe hở
  • Khôi phục răng trở nên đồng nhất, đều màu, trắng, sáng bóng.

Đối với những răng bị hư luôn cả chân răng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phương pháp khôi phục răng thích hợp.

Venner-rang-su-khoi-phuc-rang-sut-me
Veneer răng sứ khôi phục răng bị sứt mẻ

Đặc điểm của Veneer Laminate Nha khoa.

  • Lamiates được phát triển ban đầu như là cách để tiết kiệm cấu trúc của răng phục hồi trong khi vẫn có thể cải thiện được sự xuất hiện của răng.
  • Những tấm răng sứ Veneer này có thể rất mỏng khoảng 2mm, điều này cho phép khôi phục răng mà không cần mài nhỏ (giảm) răng. Khi cấu trúc của răng được giữ lại trong quá trình phục hình răng, răng tự nhiên sẽ khỏe hơn và răng thẩm mỹ sẽ phục hồi tốt hơn.
  • Bởi vì Veneer là răng bằng gốm sứ có độ trong suốt nên chúng sẽ được làm pha trộn để hài hòa một cách tự nhiên với mặt ngoài của viền răng tự nhiên. Điều này sẽ giúp loại bỏ được tình trạng “đường kẻ đen” trên nướu hoặc trên răng
  • Bên cạnh đó, tấm răng sứ rất mỏng này có thể gắn kết ổn định vào vị trí răng chắc chắn mà không bị rỏ rỉ hay bị rơi bất thường.
  • Các loại răng sứ Veneer ngày nay có đặc tính truyền ánh sáng của men răng tự nhiên, điều này sẽ cho phép tấm ghép răng sứ Veneer khi đặt vào răng sẽ gần như là vô hình, những gì bạn nhìn thấy sẽ là hàm răng sạch, trắng sáng, tự nhiên và khỏe mạnh như răng thật.

Phương pháp và quy trình phục hình răng bằng răng sứ Veneer:

Có ba giai đoạn cho thủ tục Veneer răng sứ thẩm mỹ.

Giai đoạn 1:

Tư vấn thăm khám của bác sĩ và lập kế hoạch điều trị cho bệnh nhân: bạn nên chia sẻ với bác sĩ về mục tiêu, mong muốn của bạn về kết quả sau khi điều trị. Bạn sẽ được tiến hành chụp ảnh, chuẩn bị các mô hình, chụp X quang và thông báo cho bạn kế hoạch từng bước điều trị sao cho đạt kết quả tốt nhất.

Giai đoạn 2:

Chuẩn bị răng miệng: Bác sĩ sẽ xem xét hình dáng cấu trúc răng cần hồi phục như: bề mặt, độ bóng, vị trí của mỗi răng sẽ được xác định các trúc răng cần thiết phải đươc loại bỏ, mài giảm răng hoặc điều chỉnh chữa trị trước khi tiến hành ghép răng sứ Veneer. Chuẩn bị răng miệng: Bác sĩ sẽ xem xét hình dáng cấu trúc răng cần hồi phục như: bề mặt, độ bóng, vị trí của mỗi răng sẽ được xác định các trúc răng cần thiết phải đươc loại bỏ, mài giảm răng hoặc điều chỉnh chữa trị trước khi tiến hành ghép răng sứ Veneer.

Trong nhiều trường hợp răng sứ Veneer không đòi hỏi phải mài nhỏ răng. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân muốn thay đổi hình dáng răng, hoặc răng có nhiều khuyết điểm như vết sâu, nứt, loang lỗ màu…đòi hỏi phải khoan mài răng để cho bạn kết quả với nụ cười rạng rỡ tự nhiên hơn.

Lấy dấu răng: Sau khi đã lấy dấu răng, răng sứ Veneer sẽ được tạo ra bằng cách gửi đến phòng Lab để đo mặt nhai, kích cỡ, các cử động hàm…sao cho vừa ích với răng thật và giúp cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái với mặt nạ răng sứ Veneer mới bên trong khoan miệng.

Giai đoạn 3:

Tiến hành phân phối và dán răng sứ Veneer: 

Giai đoạn cuối của thủ tục, bác sĩ sẽ đảm bảo liên kết veneer răng sứ với mặt trước của răng và điều chỉnh sao cho mặt răng hài hòa tự nhiên. Chất kết dính răng sứ veneer và mặt răng được làm từ cùng vật liệu composite như các chất trám răng.

Sự hài lòng của bệnh nhân là kết quả tích cực. Bạn có thể sẽ cần thời gian ngắn từ vài giờ đến vài tuần để thích ứng với hàm răng mới vì có thể một phần rất nhỏ như: chiều dài, vị trí, khối lượng răng đã thay đổi, tuy nhiên điều này là không đáng kể

giai-doan-lam-rang-su-min

Mất bao lâu để khôi phục răng sứ thẩm mỹ Veneer ?

Thời gian phục hình răng sứ thẩm mỹ Veneer phụ thuộc vào chất lượng của Veneer mà bạn lựa chọn. Bạn có thể khôi phục răng trong cùng một ngày hoặc trong vòng 2 tuần.

Nếu bạn mong muốn một Veneer răng sứ chất lượng cao thì sẽ mất nhiều thời gian hơn thường từ 6 – 14 tuần để hoàn thiện răng sứ thẩm mỹ bằng Veneer cho bạn.

Răng sứ thẩm mỹ Veneer được cố định trên răng bằng cách nào?

Như đã nói, các tấm Veneers sẽ được kết dính với răng một cách chắc chắn và cố định bằng một chất men trám bằng Composite giống như hỗn hợp dùng để trám răng và chúng sẽ không vỡ hoặc ô nhiễm trong quá trình gắn sứ.

Veneer răng sứ có cứng như răng thật?

Có thể nói mặt dán Veneer răng sứ rất mỏng nhưng có độ cứng gấp 3 lần răng thật tự nhiên của con người. Bình thường răng thật của chúng ta có độ cứng từ 80 – 120 Mpa. Trong khi độ cứng của răng sứ Veneer đạt mức 400Mpa. Vì vậy răng sứ Veneer được xem như mặt nạ tăng cường sự vững chắc cho những răng yếu, mất men răng, mòn răng và là lựa chọn tuyệt vời che đi khuyết điểm cho những hàm răng bị sỉn màu, sâu răng…

Veneer răng sứ có bị ố hoặc đen theo thời gian?

Veneer răng sứ được làm từ sứ rất dầy đặc và độ bóng cao. Tấm răng sứ này rất hiếm khi bị ố vàng hay bẩn. Chúng rất ổn định về màu sắc và không mất đi độ bóng ban đầu. Ngoài ra, theo thời gian chất sứ bề mặt răng càng bị mòn thì chúng sẽ càng sáng bóng hơn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nếu bạn còn băn khoăn Veneers răng sứ thẩm mỹ hoặc muốn biết thêm chi tiết

TRUNG TÂM THẨM MỸ - TẠO HÌNH - NHA KHOA THẾ GIỚI ĐẸP
Hotline: 099 720 7979 - (028) 38 622 447
contact@thegioidep.com
www.facebook.com/nhakhoathegioidep/